Chữa viêm nha chu sao cho hiệu quả

Standard

Khi bệnh lý viêm nướu tiến triển thành viêm nha chu thì tình trạng bệnh lý đã khá nghiêm trọng. Cách chữa viêm nha chu sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý thực tế của bạn sau khi nha sỹ thăm khám cụ thể nhưng tốt nhất bạn nên tham khảo trước một số thông tin về cách điều trị viêm nha chu sau đây.

>>> Xem thêm: http://nhakhoahoanmy.net/bieu-hien-cua-benh-viem-chan-rang-va-cach-chua-tri.html

Viêm nha chu – nguyên nhân do đâu?

Viêm nha chu là bệnh phá hủy cấu trúc nâng đỡ răng như nướu, dây chằng, xương ổ răng và xi măng gốc răng. Tình trạng bệnh lý thường do vi khuẩn P.gingivalis tiết ra enzyme gingipains phá hủy protein liên kết quanh răng gây ra tình trạng viêm, sưng, chảy máu chân răng.

Ngoài ra, việc thay đổi hooc mon, rối loạn nội tiết, thường xảy ra ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai khiến cơ quan miễn dịch suy giảm chức năng cũng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây bệnh viêm lợi và viêm nha chu.

Ban đầu khi vi khuẩn xâm nhập và thải độc tố thì nướu sẽ bị viêm nhẹ và có kèm theo chảy máu chân răng. Tuy nhiên, trường hợp viêm nướu không được điều trị kịp thời thì nguy cơ gây viêm nha chu là rất cao với các triệu chứng cơ bản như khu vực xung quanh răng bị viêm sưng đỏ, hôi miệng thể hiện rõ rệt hơn, thậm chí xuất hiện cả túi mủ bên trong nướu khiến cho nướu dần tách khỏi răng. Răng có biểu hiện bị lung lay, đau nhức dữ dội khi ăn nhai.

Cách chữa viêm nha chu được thực hiện như thế nào?

+ Cách chữa viêm nha chu giai đoạn đầu

Với giai đoạn đầu viêm nha chu thì cách điều trị cơ bản nhất chính là làm sạch cao răng bám trên thân răng và dưới nướu. Khi cao răng được làm sạch thì phần nha chu sẽ dần được hồi phục, ôm sát khít nướu. Hiện nay, với công nghệ lấy cao răng Cavitron BP 8.0, việc loại bỏ cao răng diễn ra an toàn và hoàn toàn không đau nhức cho bệnh nhân.

Sóng siêu âm Cavitron BP 8.0 còn tạo ra năng lượng màu làm săn phần men và mô chân răng, kích thích tăng sinh collagen trong tế bào nhú răng để tự bồi đắp lấp đầy các lỗ hổng li ti trên mặt răng bị mảng bám. Thao tác đánh bóng nhẹ nhàng sau đó lại giúp tăng cường độ trơn láng cho răng nên có thể hạn chế sự tái bám của vụn thức ăn và hợp chất vô cơ rất tốt.

>>> Xem thêm: http://nhakhoahoanmy.net/cach-dieu-tri-viem-loi-ho-chan-rang-nhanh-nhat.html

Chữa viêm nha chu nghiêm trọng

Khi viêm nha chu đã tiến đến giai đoạn nghiêm trọng như xuất hiện túi mủ và răng có dấu hiệu lung lay thì nha sỹ có thể chỉ định cho bạn một số loại thuốc điều trị viêm nha chu tại chỗ như gel giảm đau, chống viêm bôi vào vùng đau như Kamistad-Gel, dùng viên ngậm chống nhiễm khuẩn, giảm đau trong các trường hợp viêm nướu răng, viêm nha chu như Lemocin…

Ngoài ra còn nhiều loại thuốc cho tác dụng tổng quát để trị các bệnh nhiễm trùng, kháng viêm giảm đau trong các bệnh răng miệng như kháng sinh, thuốc giảm đau và thuốc corticoid.

– Thuốc Lysozyme: Có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm trong các bệnh viêm nha chu do vi khuẩn gây ra…

– Thuốc Carbazochrome: Phòng ngừa và điều trị tính mỏng manh của thành mạch và làm gia tăng sự đàn hồi, từ đó ngăn chặn được hiện tượng xuất huyết.

Trong một số trường hợp khi viêm nha chu không thể điều trị theo cách thông thường thì nha sỹ ghép vạt nướu, cố định răng bị lung lay và xử lý gốc răng hoặc có biện pháp điều trị khẩn cấp nhằm ngăn chặn tình trạng răng bị lung lay. Việc cố định răng sẽ là điều kiện quan trọng nhất giúp cho răng phục hồi, sau điều trị thì khả năng nướu ôm sát lại phần chân răng và giảm sưng nhức là hoàn toàn có thể.

Cách chữa viêm nha chu có hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn tiến triển của bệnh. Do đó khi thấy biểu hiện sưng nhức, chảy máu chân răng cũng như sờ vào nướu thấy phập phồng thì tốt nhất bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được điều trị một cách cụ thể nhất.

Tất cả các thông tin về cách chữa viêm nha chu cũng như các vấn đề răng miệng khác sẽ được bác sỹ Hoàn Mỹ tư vấn một cách chi tiết. Do đó, nếu có bất kỳ băn khoăn nào xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹtheo số điện thoại 0943 776699 để được tư vấn chi tiết nhất.

>>> Xem thêm:http://nhakhoahoanmy.net/6-bai-thuoc-nam-chua-viem-chan-rang-hieu-qua.html

Leave a comment